Tại sao nên cạo vôi răng?

 


- Vôi răng là gì?

Vôi răng (cao răng) là những mảng bám, mảnh vụn thực phẩm còn sót lại đã bị vôi hóa bởi vi khuẩn, muối canxi carbonat và calcium phosphate có trong nước miếng. Mảng bám, cặn vụn thức ăn thường lắng đọng thành lớp dày ở thân răng, nướu răng, sở hữu màu trắng đục hoặc vàng nâu mất thẩm mỹ và gây rộng rãi tổn hại tới răng miệng.

cạo vôi răng có đau không

Vôi răng là những mảng bám mang màu trắng dục hay vàng nâu lắng đọng ở thân răng, nướu răng

- những tác hại của vôi răng đối mang sức khỏe răng miệng:

  • tương đối thở nặng mùi.

  • Mảng bám tàng trữ quá phổ quát, dày và lâu ngày sẽ phá hủy men răng. Men răng bị thương tổn càng nặng thì nguy cơ sâu răng càng cao.

  • Là nơi ngụ cư của đa dạng dòng vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra acid gây sâu răng như Streptococcus mutans, Lactobacilli...

  • Tác nhân gây ra những bệnh ở miệng, ở họng như: viêm niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan, lở mồm...

  • Chảy máu chân răng, ê buốt khi ăn uống.

  • Tụt nướu làm cho lộ chân răng.

  • nguồn cội chính gây ra các bệnh về răng mồm như: viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, viêm tủy răng ngược dòng. Nguy hiểm hơn sở hữu thể làm cho răng lung lay, rụng răng gây mất thẩm mỹ.

bởi thế, lấy vôi răng theo định kỳ 3 – 6 tháng/lần là việc cấp thiết để bảo kê răng mồm tránh khỏi các tác hại do vôi răng gây ra.

cạo vôi răng có đau không

Vôi răng gây hôi mồm, tạo tâm lý mặc cảm lúc giao thiệp

2. Cạo vôi răng có đau ko, với ê buốt không?

những nhân tố quyết định cạo vôi răng với đau không:

- hiện trạng sức khỏe răng mồm của Khách hàng:

nếu như người dùng đang mắc một số bệnh lý nha khoa như viêm nha chu, viêm nướu, lợi sưng đỏ thì việc lấy cao răng mang thể ê buốt hơn so với người có sức khỏe răng mồm tốt.

- mức độ vôi răng:

Cao răng ở thân răng, sở hữu thể nhận ra bằng mắt thường, việc lấy cao răng diễn ra chóng vánh khoảng 15 – 30 phút, không gây ê buốt hay chảy máu chân răng. Trường hợp vôi răng lắng đọng, bám chặt dưới nướu răng gây viêm, sưng, lấy vôi răng có thể ê buốt nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày cũng như không gây tác động đến khả năng ăn nhai của răng.

- kỹ thuật lấy vôi răng:

ví như trước đây thầy thuốc nha khoa thường sử dụng bộ phương tiện lấy cao răng cầm tay hoặc máy thổi cát để mẫu bỏ vôi răng thì hiện nay dụng cụ cạo cao răng bằng sóng siêu thanh (máy siêu âm) được ưa thích hơn. Đây công nghệ lấy vôi răng đương đại giúp giảm thiểu tối đa cảm giác ê buốt cho người mua cũng như rút ngắn thời gian điều trị. Bởi, sóng siêu âm an toàn tuyệt đối với thân thể, cái bỏ hoàn toàn mảng bám mà ko xâm lấn răng và nướu.

Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do bạn bị mặt lệch?

Cạo vôi răng là gì? Lấy cao răng mang đau không?

Nguồn cội răng khôn gây đau