Tại sao mọc răng khôn lại bị đau

 Răng khôn (răng số tám) thường mọc nếu như sau răng số 7 vẫn còn với chỗ cho nó. Bản thân chúng ta người nào cũng mang 04 răng khôn ở bốn góc hàm nhưng chẳng phải người nào cũng mọc răng khôn vì nó vẫn nằm trong xương hàm. Kế bên số ít trường hợp răng khôn mọc thuận lợi và không gây đau thì lại sở hữu hồ hết trường hợp bị đớn đau đến mức ám ảnh vì răng khôn mọc.

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây nên những cơn đau dữ dội

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây nên những cơn đau dữ dội

Sở dĩ khi răng khôn mọc lên cũng đồng nghĩa sở hữu cơn đau xuất hiện là vì:

- Muốn mọc lên, răng khôn phải phá vỡ được bề mặt nướu. Riêng điều này cũng đủ để gây đớn đau rồi.

- các răng khác đã mọc và phát triển đầy đủ khiến răng khôn ko còn chỗ để mọc nên nó phải mọc lệch sang 1 bên hoặc chèn ép vào răng kế bên hoặc sẽ mắc kẹt ở nướu. Phần lớn các hiện tượng này đều sẽ gây đau trong giai đoạn răng khôn mọc lên.

- Răng khôn bị kẹt ở dưới nướu nên nướu cũng dễ bị thương tổn. Ví như lúc đó trong khoang mồm còn sót thực phẩm hoặc coi sóc răng mồm ko phải chăng sẽ có nhiễm khuẩn và nó sẽ sinh ra cơn đau vì gây: nhiễm trùng cấp, bệnh nướu răng, u nang, áp xe,...

2. Phương pháp giảm đau khi mọc răng khôn đơn giản tại nhà

2.1. Mọc răng khôn bao lâu mới hết đau

Muốn mua cách thức giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà, đầu tiên chúng ta cần biết về thời điểm cơn đau do mọc răng khôn kết thúc. Thực ra, chẳng hề sở hữu mốc thời gian cụ thể cho thời khắc kết thúc cơn đau này. Cơ địa của mỗi người trong chúng ta ko giống nhau nên trước tiên, thời khắc mọc răng khôn cũng với sự khác nhau. Do đây là dòng răng mọc rút cuộc ở cung hàm, mọc vào thời điểm xương hàm đã quá cứng chắc cộng có việc răng cứ nhú lên từng ít 1 trong 1 quãng thời kì nhất thiết nên rất dễ gây đau.

ngoài ra, mỗi lần răng khôn nhú lên nó sẽ tác động đến nướu, làm cho nướu bị sưng và rái cá đỏ. Điều đáng lưu ý hơn là, khoảng phương pháp giữa các đợt nhú lên của răng khôn không giống nhau. Đông đảo những điều ấy làm chúng ta không thể xác định được cụ thể thời điểm kết thúc cơn đau do mọc răng khôn.

Do cấu trúc xương hàm và cơ địa của mỗi người không giống nhau nên thời kì đau khi mọc răng khôn cũng sẽ phụ thuộc vào điều này. Ví như răng khôn mọc thẳng, đúng vị trí thì nó chỉ gây sưng, đau trong vài đợt đầu. Ví như nâng cao mọc lệch, mọc ngầm thì rất dễ tất nhiên cơn sốt, nhức đầu, đau lợi dữ dội và sốt, nhức cứng hàm.


Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do bạn bị mặt lệch?

Cạo vôi răng là gì? Lấy cao răng mang đau không?

Nguồn cội răng khôn gây đau