Răng người có bao nhiêu chiếc?


Răng người chuẩn xác có 32 chiếc răng, tuy nhiên không phải ở người nào số răng cũng đủ 32 cái, mang thể thừa hoặc thiếu.

khi còn nhỏ, răng sẽ khởi đầu mọc khi chúng ta 6 tháng tuổi, sau đó răng sẽ dần mọc đầy đủ tới lúc chúng ta với thể tự ăn được. Con nít khi này sẽ với khoảng 20 chiếc răng.

tới khoảng năm 5 tuổi, con nhỏ sẽ khởi đầu thay răng, những cái răng sữa rung đi, thay thế bằng răng vĩnh viễn. Cho tới tuổi trưởng thành, răng chúng ta sẽ mọc đủ, tổng cùng là 32 răng. Số răng này đã bao gồm cả 4 mẫu răng khôn ở cả hàm trên và hàm dưới.

Trong 32 chiếc răng này sẽ có 8 dòng răng cửa (4 ở trên, 4 ở dưới), 4 dòng răng nanh (2 ở trên, 2 ở dưới), 8 răng cối nhỏ và 12 răng cối to. 12 Răng cối lớn còn được gọi là răng nhai hay răng hàm này đã bao gồm cả 4 dòng răng khôn sẽ mọc sau ở độ tuổi 18 - 30 tuổi.

đầy đủ, 4 loại răng khôn sẽ không mọc song song mà tùy từng người, tùy từng cơ địa sẽ mọc mỗi lúc một chiếc. Với những người mọc răng khôn lúc 19-20 tuổi nhưng cũng sở hữu người tới 30 tuổi mới mọc răng khôn.

Hàm răng

Răng người mang chính xác 32 loại

Sau 18 tuổi, hàm răng của chúng ta tất cả đã ổn định, lúc này thường thì lúc trên hàm đã hết chỗ trống mà răng khôn vẫn chưa mọc, phổ thông khả năng lúc lên thì răng khôn sẽ mọc chệch ra, đâm xiên đâm xéo, phổ biến trường hợp nó còn đâm từ dưới chân răng nhai đâm lên.

Vì răng khôn mọc ko theo trật tự và gây đau đớn như thế nên tất cả người đã làm tiểu phẫu nhổ răng, nhổ luôn cả 4 dòng răng khôn phiền toái ấy đi. Chính cho nên, phần nhiều người trưởng thành chỉ mang 28 loại răng mà thôi, nghĩa là 32 răng đủ trừ đi 4 cái răng khôn, còn 28 răng.


Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do bạn bị mặt lệch?

Cạo vôi răng là gì? Lấy cao răng mang đau không?

Nguồn cội răng khôn gây đau